-->

Thí sinh tự do có thể phải thi riêng trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2017

Theo dự kiến thí sinh tự do sẽ được chọn môn thi không phải thi theo bài thi tổ hợp như các thí sinh 1999. Theo đó sẽ tách thí sinh tự do thi vào một phòng riêng, không thi chung với thí sinh 1999(Đang học lớp 12)

Dự kiến 1 trong những nội dung trong dự thảo quy chế thi THPT Quốc gia 2017 sắp được công bố, Bộ GD&ĐT sẽ tách riêng diện thí sinh tự do (trừ đối tượng chưa được xét tốt nghiệp, nay thi lại để được xét) và thí sinh lớp 12. Thí sinh lớp 12 bắt buộc phải đăng ký và dự thi theo bài, còn thí sinh tự do có thể đăng ký và dự thi theo từng môn với các bài thi tổ hợp.
Thí sinh tự do có thể phải thi riêng trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2017
Trong các bài thi tổ hợp, thí sinh 1999 (đang học lớp 12) thì phải ngồi thi hết 150 phút. Còn thí sinh tự do chỉ cần thi theo môn mình đã đăng ký.

Ví dụ: Đối với môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) thì thí sinh tự do chỉ thi theo môn mình đăng ký, giả sử thí sinh tự do đăng ký mình môn Vật lý thì chỉ cần thi mình môn Vật lý (50 phút) xong thì ra về. Nhưng còn thí sinh đang học lớp 12 phải ngồi làm bài hết thời gian quy định 150 phút.

Đề thi sẽ được chia thành 3 phần khác nhau với thời gian cụ thể cho từng phần. Ví dụ: Bài thi khoa học tự nhiên gồm 3 môn: Vật lý, hóa học, sinh học thì 3 môn này được chia thành 3 phần tách biệt nhau với thời gian từng phần là 50 phút / phần (tức là 50 phút / môn).

Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur magni dolores eos qui ratione voluptatem sequi nesciunt.

Disqus Comments